Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

Đã ai chết đâu mà lo

Báo chí vừa rồi đưa tin về vụ áo ngực Trung Quốc có chứa..."thuốc lạ". Cơ quan quản lý đã gửi mẫu tới bên giám định để xác minh xem đó là chất gì.

Xã hội tất nhiên là lo lắng. Nỗi lo tăng lên vì vốn đến giờ này ta vẫn chưa biết hình thù cái chất ấy ra làm sao cả. Nhưng có những người cũng không mấy bận tâm, đó là những người buôn các sản phẩm này từ Trung Quốc.

Khi được hỏi, một chủ cửa hàng ở chợ Ngã Tư Sở lên tiếng: “Loại áo này không phải mới sản xuất, tôi dùng cả năm rồi có sao đâu. Nếu chết thì tôi chết trước rồi. Mà loại này bán rất chạy, nhiều chị em mua hàng của tôi về có thấy ai kêu ca gì đâu? Đã ai chết đâu mà lo”.

Đúng là chưa có ai chết cả!

Thủy điện sông Tranh chịu động đất hết trận này đến trận kia, nhưng cũng bởi chưa có ai chết nên người ta cứ từ từ xử lý.

Nợ xấu, nợ quốc gia là chuyện của nhà nước, đã có nhà nước lo. Cùng lắm là chia đều ra, mỗi người gánh một ít, chứ mình có chịu hết đâu mà lo.

Chỗ này, chỗ kia, chính sách bất hợp lý thì cũng là việc của vùng đó. Chính quyền thành phố mình, xã mình, tỉnh mình; đã áp dụng ở chỗ mình ở đâu mà lo.

Thu hổi đất nông nghiệp làm sân golf là việc của nông thôn, chứ có phải việc người thành phố đâu mà lo.

Vàng là chuyện của thằng có của. Mình cả đời làm có đủ ăn đâu mà có tiền mua vàng. Hơi sức đâu mà lo.

........

Có thể nói, đây chính là tâm lý rất phổ biến của dân mình. Chẳng biết, cái suy nghĩ này nó có nguồn cơn từ đâu nhỉ?

Than ôi!!!!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét