Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

Gửi em Phương - Người đẹp nói dối

Chào Phương,

Anh thực chưa từng biết đến em, vì anh không trong giới showbiz. Thêm nữa, anh chưa bao giờ quan tâm đến các cuộc thi Hoa hậu, người đẹp. Phần vì, anh luôn nghĩ hiếm người vừa có sắc đẹp, vừa có trí tuệ. Và trong nhiều năm trở lại đây, hình như giải thưởng đều đó có ngã giá trước rồi. Như người ta vẫn nói: "Cuộc chiến kết thúc trước khi bắt đầu". Nhưng sáng nay, có đọc được tâm sự của em trên báo (Vương Thu Phương lột trần kẻ phá nát giấc mơ Hoa hậu), vì thế, cũng muốn có đôi dòng tâm sự.

Thứ nhất, về chuyện lập gia đình của em. Em có một chút nhầm lẫn, cưới mà chưa đăng ký kết hôn. Về lý, khi em chưa làm đăng ký, thì đúng là chưa thể kết luận em có chồng. Cái khác giữa em với những người phụ nữ ngoài kia, chính là cái đám cưới mà thôi. Nên anh nghĩ, dù em muốn hay không, em cũng không thể nào chống chọi lại miệng lưỡi dư luận. Trong lịch sử, chúng ta đã chứng kiến bao nhiêu "hình tượng" tòm tem với vợ bạn chồng người, nhưng miệng vẫn ra rả đạo đức đấy thôi. Vì sao? Vì họ có quyền lực, còn em thì không có.

Thứ hai, em cũng không nên trách người "chồng" của mình làm chi. Đó là cái duyên, cái nợ. Thà hôm nay em nhìn ra, còn hơn ảnh hưởng tới hạnh phúc suốt phần đời còn lại. Và em cũng đừng trách tại sao không nói trong cuộc thi trước, mà tới giờ mới nói. Vì khi đó, em vẫn chưa là ứng cử viên nặng ký. Nên họ chưa cần "ném bùn" vào lưng em, và cái giá lúc đó chưa mua được lòng người (có thể hoặc không).

Cuối cùng, chuyện người ta gán cho em cái danh hiệu "Người đẹp nói dối", thì thực anh thấy không thỏa đáng lắm. Anh đoan chắc, đéo thằng nào dám bảo trong đời nó chưa từng nói dối. Mà chúng nó nói dối để có chức quyền, để có đặc quyền đặc lợi. Từ đó, ảnh hưởng tới bao nhiêu thân phận khác. Chứ như em thì nhằm nhò gì!

Ừ thì cứ cho, cái lũ phong cho em danh hiệu đó, không nói dối đi. Nhưng thực, nó chỉ "bắt nạt" được em thôi. Chứ có bao thằng nói dối ở trên cao hơn, chúng đéo dám đụng đến cái lông chân. Bọn nó không hiểu được, sau khi "phạt" em xong, chúng nó đã đưa ra một tấm gương xấu, khi chỉ dám thực thi công bằng - công lý với những kẻ thấp cổ bé họng.

Anh có đôi lời với em như vậy, thực cũng để động viên em trên góc độ giữa 2 con người. Sau thất bại, con người ta có thể tìm thấy một điều gì đó có ý nghĩa cho mình.

Chào em,


"Vinh quang được xây dựng trên sự dối trá sẽ sớm trở thành gánh nặng khó chịu nhất. Thật dễ dàng khiến cho mọi người tin vào lời nói dối, và cũng thật vất vả khi làm lại việc đó một lần nữa" - Mark Twain

1 nhận xét: