Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2012

Nhật ký Tuyết Tròn (1)


Lại nói chuyện Tuyết Tròn sau khi chạy khỏi trang trại lão Jones. Nó chạy bán sống bán chết mới thoát khỏi bọn chó săn mà Napoleon đã ngấm ngầm nuôi dưỡng từ lâu.

Nó lang thang, buồn bực và nghĩ về thành quả cách mạng nó không được hưởng, bị Napoleon cướp trắng trợn. Nhìn lại, nó đã chạy hết một quả đồi. Tuyết Tròn bước chậm và uống ngụm nước, và quan sát xung quanh. Bất chợt, nó thấy thấp thoáng phía xa có một trang trại nhỏ thấp thoáng phía sau bức tường rào lè tè, dựng lên cho có. Nó chợt nhớ lại, hình như ở đây, lũ lừa cũng đã làm một cuộc cách mạng thành công sau, 2 tuần sau khi nó và Napoleon lật đổ đế chế của lão Jones.

Nó quyết tâm tới gặp con lừa đầu đàn, với toan tình làm một cái gì đó để lấy lại những gì đã mất. Tuyết Tròn đến thẳng khu nhà chính, nơi con Lừa Đầu Đàn đang nằm khểnh, ngắm mặt trời sau bữa ăn trưa.

- Chào Anh. Anh có thể cho tôi trú chân, tị nạn ở đây được không?

Con Lừa Đầu Đàn nhận ra Tuyết Tròn, nó mời Tuyết Tròn cùng ngồi trên chiếc ghế dài có bày sẵn hoa quả và cả bình rượu vang. Rồi nó chậm rãi nói với Tuyết Tròn:

- Tôi cũng có nghe chuyện của anh. Thú thực, tôi cũng rất kính trọng anh, nhưng hôm nay mới có dịp gặp gỡ. Anh có thể ở đây một thời gian cũng được.

- Cám ơn anh rất nhiều

- À. Mà anh nghe tin gì chưa. Bên trang trại cũ của anh vừa xảy ra chuyện lớn đó - Lừa Đầu Đàn tỏ vẻ hào hứng.

- Sao. Có chuyện gì thế anh?

- Con Lợn Đầu Bạc chuyên canh giữ kho rượu và tiền của Napoleon vừa bị bắt chiều qua. Napoleon thông báo với các trang trại xung quanh như vậy.

- Nhưng từ trước tới nay. Chỉ có lão Napoleon mới được đặc quyền sở hữu và chia sẽ nguồn tài nguyên đó thôi mà. Lũ chó canh giữ cũng nghiêm ngặt, sao mà có chuyện đó được. - Tuyết Tròn ngạc nhiên.

- Tôi cũng không rõ. Chỉ nhận được thông báo như vậy thôi. Mà cũng phải. Con Lợn Đầu Bạc đó có làm gì được, khi mà việc mua bán cũng do Napoleon kiểm soát và chi phối.

- Anh có thể cho người sang kiểm tra thông tin không. Tôi cũng muốn nhân vụ này xem Napoleon định tính toán điều gì?

- Tôi cũng thử rồi. Đám vịt bên này cũng sang dò hỏi, nhưng không được.

- Sao thế. Nếu không cho tiếp cận thông tin thì Napoleon thông báo làm gì. Xử kín thì có ai biết đâu? - Tuyết Tròn thắc mắc.

- Tôi cũng không rõ. Nhưng đám vịt sang đó về báo cáo lại: Napoleon giao quyền cung cấp thông tin cho lũ chó săn. Tất cả chỉ có từ đó mà ra thôi. Mấy con chó săn thì cứ ậm ừ.

- Thôi. Để chờ tiếp xem sao vậy!

Rồi Tuyết Tròn nâng ly cùng với con Lừa Đầu Đàn. Nó ngắm khoảng trời phía xa, và đang tính toán việc giành lại trang trại của lão Jones. Nó căm hận Napoleon đã ra tay với đồng chí của mình như vậy. Nó sẽ nương nhờ ở trang trại của Lừa, và tính toán kế sách tiếp theo.

......


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét