Thứ Hai, 10 tháng 9, 2012

Công nghệ vá

Cứ đúng lịch, vào chiều thứ sáu hàng tuần, họ lại tụ tập với nhau tại quán bia nằm gần Cây đa Nhà bò. Họ là những nhà thông thái, luôn am hiểu và nắm vững tất cả những tiến bộ mới nhất của loài người.

Cách họ cập nhật tiến bộ là gì ư? - Có thể nhiều người thắc mắc như thế. Vậy xin thưa luôn, họ đọc báo Nhân Dân, Quân Đội Nhân Dân và báo Hà Nội Mới.

Họ gặp nhau sớm hơn thường lệ, vì hôm nay có một chủ đề mới mà tất cả hẹn bàn hôm nay. Đó là công nghệ vá. Ai cũng chuẩn bị cho mình một thành tựu mới nhất và đem ra bàn thảo. Câu chuyện của anh nào được đánh giá là hay nhất sẽ không phải trả tiền bia.

Anh thứ nhất nói:
- Bọn Mỹ vừa phát minh ra công nghệ vá sọ. Nếu ai đó bị ngã đập đầu xuống đất, rạn sọ, thì chỉ cần dán một miếng vật liệu lên. Đảm bảo sau 1 giờ vỏ não liền lại như chưa từng bị làm sao.

Anh thứ hai đáp lại:
- Chưa ăn thua so với Trung Quốc. Họ vừa phát hiện ra cách vá lương tâm. Bất kể ai mà tâm hồn bị....chó gặm đều có thể được vá lại hoàn chỉnh, đẹp đẽ. Công nghệ này đã được thực hiện thí điểm trên một số vị lãnh đạo cấp cao. Kết quả là thành công mỹ mãn. Chánh phủ đang nghiên cứu để áp dụng đại trà cho chính quyền nhân dân các cấp.

Anh thứ ba cười khẩy:
- Vứt hết. Thua Việt Nam hết. Các ông không biết chúng ta đã phát minh và sản xuất thành công Miếng Vá Vạn Năng à. Vạn Năng nghĩa là gì ư? - Đó là vá cái gì cũng được. Về mặt kinh tế, nó sẽ mang lại nguồn thu lớn cho ngân sách quốc gia.

Này nhé, ngành giao thông với dự án hầm vượt hiện đại nhất Đông Nam Á hay đương cao tốc hiện đại nhất nhì gì đó đang bị nứt và xuống cấp. Chỉ cần vá bằng sản phẩm này là xong.

Hơn nữa nhé! Chính sách chưa đồng bộ, cũng có thể dùng sản phẩm này. Lỗ hổng xăng tạm nhập tái xuất, quản lý di sản, quy hoạch đô thị, quản lý cán bộ.....đều dùng được tuốt.

Lỗ hổng đạo đức cán bộ ư? Cũng dùng được, chỉ cần dán vài miếng là xong. Không cần phải tổ chức kiểm điểm, đỡ tốn kém bao nhiêu.

Còn điều này, các ông có tưởng tượng được không? Loại này còn vá được cả lỗ hổng của các tư tưởng, học thuyết nữa đấy.

Nên công nghệ của tôi phải là nhất. Nó giúp cỗ máy trở nên hoàn thiện rất nhanh, hợp cho việc "đi tắt đón đầu"!

Nói đến đây, hai anh kia trầm trồ, phải công nhận là công nghệ này tuyệt nhất, tầm ứng dụng cực kỳ rộng rãi, vượt qua mọi giới hạn.

Anh thứ ba, được một hôm không phải trả tiền, uống một chầu thật say. Hai anh kia sợ tốn kém, nên còn tỉnh và phải đưa anh thứ 3 về nhà.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét