Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

Phòng thí nghiệm mang tên "Ngàn năm văn hiến"

Thôi thì không bàn tới 2 chữ "văn hiến" làm chi cho thêm rối rắm. Người ta đã nói thế rồi, tự nhận là ngàn năm rồi thì cứ thế mà chấp nhận thôi. Kể cũng tốt! Có bề dày thế thì cứ khoe thôi. Thằng nào vặn vẹo cái làm nên "ngàn năm văn hiến" đó là gì, là nó vặn vẹo...THẰNG BỐ nó (đúng tinh thần AQ).

Nhưng hẳn, thủ đô là "vật" thí nghiệm, hay phòng thí nghiệm, (vì vừa là đối tượng, vừa là nơi diễn ra) thì chắc không ai phản đối.


Hẳn nhiều người còn chưa quên, việc Hà Nội bỗng trở nên nổi tiếng...bất thường, không chỉ trong nước mà trên toàn thế giới, khi có GIẢI PHÂN CÁCH....chắn ngã tư. Có một chuyện khá ngượng cho thằng công dân thủ đô, là tôi có một anh bạn Sài Gòn trước giờ ra sân bay, bỗng tỉ tê đòi đi xem bằng được một cái ngã tư như thế. Thế là, tôi phải đưa anh ta tới ngã tư Nguyễn Trí Thanh - Láng.

Rồi nay, sau khi người ta cấm xe ba bánh, xe lam, thì lại định nhập xe tuk tuk của Thái Lan. Lý do là gì ư? Thú thực, tôi chẳng biết, nhưng chắc vì cái xe tuk tuk không chỉ có 3 bánh đâu, mà vì nó có màu sắc đẹp. Và chắc chắn, phải nhập nó về bằng USD.

Nếu không nhập xe tuk tuk, thì sẽ có phương án thử nghiệm tăng cường sản xuất xe đạp điện. Ông chủ tịch Nguyễn Thế Thảo đưa ra lý do là: Xe đạp điện có tốc độ...ngang bằng xe máy (Ông yêu cầu Sở Thương mại cho biện pháp tăng số lượng và giảm giá thành xe đạp điện để người dân thành phố từng bước thay thế xe máy bằng xe đạp điện, bởi phương tiện này không gây ô nhiễm môi trường, diện tích chiếm dụng ít mà tốc độ ngang bằng xe máy.)

Thực mà kể ra hết, chắc cũng còn không ít những thí nghiệm mang đầy tính đỉnh-cao-trí-tuệ như: đổi giờ học (phụ huynh được một phen khốn đốn), thí điểm xây nhà cao tầng gần công viên (he he)....

Không hiểu, đến lúc ra đời Luật Thủ đô, thì điều gì sẽ diễn ra nhỉ? Lúc đó, người dân tha hồ mà thưởng thức món "thí điểm".

Vẫn còn nhớ câu: "Miền Nam đi trước về sau". Nhưng nay có lẽ cần đổi lại: "Miền Bắc đi trước về sau".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét